โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านแม่กืย ตำบลปงแสงทอง

ขนาด ขนาดกลาง รับผิดชอบประชากร จำนวน 3,000 - 8,000 คน
OTOP NCD-เบาหวาน
ระยะทาง จากโรงพยาบาลลำปาง 11.9 กม.
พื้นที่ จ.ลำปาง อ.เมืองลำปาง ต.ปงแสนทอง หมู่ 9
ที่อยู่ 425 บ้านแม่กืย หมู่ที่ 9 ตำบลปงแสนทอง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
โทรศัพท์ 054 250155
โทรสาร -
ID Line
URL maekylehealth.blogspot.com
ภาพประกอบ
ที่ตั้ง

ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านแม่กืย ตำบลปงแสงทอง

  ลำดับ ตำแหน่ง ประเภท ชื่อ-นามสกุล รูปภาพ  
  1 เจ้าพนักงานสาธารณสุข ข้าราชการ นางศรีวรรณ ตันจันกูล

(ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านแม่กืย)

    นางศรีวรรณ ตันจันกูล

    เจ้าพนักงานสาธารณสุข

บุคลากรประจำ

  ลำดับ ตำแหน่ง ประเภท ชื่อ-นามสกุล รูปภาพ  
  1 พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ข้าราชการ นางอัญชลี จันทะวัง

    นางอัญชลี จันทะวัง

    พยาบาลวิชาชีพ
  2 พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ข้าราชการ นางเยาว์ยาณี สุยะ

    นางเยาว์ยาณี สุยะ

    พยาบาลวิชาชีพ
  3 นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ ข้าราชการ นายปรัชญา มาวงค์วัน

    นายปรัชญา มาวงค์วัน

    นักวิชาการสาธารณสุข
  4 เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล พนักงานกระทรวงสาธารณสุข นางสาวมัลลิกา ใจสอน

    นางสาวมัลลิกา ใจสอน

    เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล
  5 ลูกจ้างรายคาบ ลูกจ้างชั่วคราว/รายคาบ/รายเดือน นางณิชกานต์ การะกัน

    นางณิชกานต์ การะกัน

    อื่นๆ
  6 ลูกจ้างรายคาบ ลูกจ้างชั่วคราว/รายคาบ/รายเดือน นางแววดาว ชั่งชัย

    นางแววดาว ชั่งชัย

    อื่นๆ

บุคลากรหมุนเวียน

แพทย์

08.30 - 16.00 น.

จำนวน 40 คน / ครั้ง

   1 ข้าราชการ นางสาวปรารถนา ปันทะ

    นางสาวปรารถนา ปันทะ

    แพทย์
 
 

ข้อมูลพื้นฐาน

ลำดับ รายการ จำนวน
1 จำนวนประชากรที่รับผิดชอบ 7,690 คน
2 จำนวนประชากรสิทธิหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า 5,179 คน
3 จำนวนประชากรสิทธิประกันสังคม 1,480 คน
4 จำนวนประชากรสิทธิข้าราชการ 946 คน
5 จำนวน อสม. 292 คน
6 จำนวนหลังคาเรือน 3,301 หลัง
7 จำนวนหมู่บ้าน 6 หมู่
8 จำนวนโรงเรียน 3 แห่ง
9 จำนวนนักเรียน 0 คน
10 จำนวนศูนย์เด็กเล็ก 0 แห่ง
11 จำนวนประชากรอายุมากกว่า 60 ปี ขึ้นไป 2,147 คน
12 จำนวนประชากรอายุ 0 ถึง 5 ปี 341 คน
13 จำนวนอาสาสมัครประจำครอบครัว (อสค.) 267 คน
14 จำนวนผู้ช่วยเหลือดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง (Caregiver) 18 คน
15 จำนวนผู้พิการ 112 คน

อาคารและสิ่งก่อสร้าง

วันที่บันทึกข้อมูล : 1 มี.ค. 2562
ลำดับ รายการ สถานะ
1 อาคารสำนักงาน พร้อมใช้
2.1 บ้านพัก 1 พร้อมใช้
2.2 บ้านพัก 2 -
2.3 บ้านพัก 3 -
3 อาคารแพทย์แผนไทย -

ครุภัณฑ์ทางการแพทย์

วันที่บันทึกข้อมูล : 23 ม.ค. 2563
ลำดับ รายการ จำนวน
1 เครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (EKG) -
2 เครื่องอัลตราซาวด์ ชนิดสี 2 หัวตรวจ -
3 ยูนิตทันตกรรม 1 ยูนิต
3.1 เครื่องขุดหินน้ำลายไฟฟ้า -
3.2 เครื่องปั่นอมัลกัม -
3.3 เครื่องบ่มวัสดุด้วยแสดง (light curing unit) -
4 เครื่องฟังเสียงหัวใจของทารกในครรภ์ (Fetal Doptone) -
5 อุปกรณ์กู้ชีพเบื้องต้น 1 ชุด
6 เครื่องผลิตออกซิเจน (Oxygen generator) 1 เครื่อง
7 ถังออกซิเจน พร้อมอุปกรณ์ในการใช้งาน 2 ถัง
8 ชุดเครื่องมือตรวจโรคทั่วไป 1 ชุด
9 เครื่องกระตุกไฟฟ้าหัวใจชนิดอัตโนมัติ (AED) -
10 ชุดตรวจประเมินพัฒนาการเด็ก 1 ชุด
11 เตียง Fowler -
12 เครื่อง suction mobile 1 เครื่อง
13 เครื่องวัดความดันโลหิต แบบสอดแขนชนิดอัตโนมัติ 2 เครื่อง
14 เครื่องวัดความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด (Pulse Oximeter) ชนิดพกพา 1 เครื่อง
15 เครื่องปั่นฮีมาโตคริต (Hematocrit Centrifuge) 2 เครื่อง
16 เครื่องนึ่งฆ่า (Autoclave) เชื้อไฟฟ้า 2 เครื่อง
17 เครื่องดึงคอและหลังอัตโนมัติพร้อมเตียงปรับระดับได้ -
18 เครื่องกระตุ้นปลายประสาทด้วยไฟฟ้า -
19 เครื่องฝึกยืนพร้อมเตียงไฟฟ้า -
20 เครื่องอบความร้อนคลื่นสั้น -
21 หม้อต้มแผ่นความร้อน -
22 หม้อแช่พาราฟิน -

ยานพาหนะ

ลำดับ รายการ จำนวน
1 รถพยาบาล -
2.1 รถเอนกประสงค์,รถบรรทุก (ดีเซล) ขับเคลื่อน 2 ล้อ -
2.2 รถเอนกประสงค์,รถบรรทุก (ดีเซล) ขับเคลื่อน 4 ล้อ -
3 รถจักรยานยนต์ ขนาดไม่เกิน 150 ซีซี -

บริการในหน่วยบริการ

วันที่บันทึกข้อมูล : 23 ม.ค. 2563
ลำดับ บริการ ในเวลา นอกเวลา
1 คลินิกผู้ป่วยนอกทั่วไป มี -
2 คลินิกพิเศษ (โรคเรื้อรัง) มี -
3 คลินิกทันตกรรม มี -
4 คลินิกสุขภาพเด็กดี มี -
5 คลินิกวางแผนครอบครัว มี -
6 คลินิกอนามัยแม่และเด็ก (ฝากครรภ์) มี -
7 คลินิกแพทย์แผนไทย - -
8 คลินิกกายภาพบำบัด - -

บริการนอกหน่วยบริการ

วันที่บันทึกข้อมูล : 23 ม.ค. 2563
ลำดับ บริการ ช่วงเวลาที่ดำเนินการ
1 เยี่ยมแม่และเด็ก มี
2 เยี่ยมผู้ป่วยติดบ้าน,ติดเตียง,
ผู้สูงอายุ,ผู้พิการ,ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
มี
3 ควบคุมโรคระบาด มี
4 อนามัยโรงเรียน มี
5 คุ้มครองผู้บริโภค มี
6 งานคัดกรองสุขภาพ มี

การเงินการคลัง ณ 30 กันยายน 2562

วันที่บันทึกข้อมูล : 24 ม.ค. 2563
ลำดับ ประเภท จำนวนเงิน (บาท)
1 เงินคงเหลือยกมา ณ 30 กันยายน 2561 584,520.38
2 รายรับ
2.1 งบดำเนินการ 0.00
2.2 งบลงทุน 0.00
2.3 เงินสุทธิที่ได้รับจากแม่ข่าย 429,944.21
2.4 เงินอื่นๆ 302,234.21
รวม 732,178.42
3 รายจ่าย
3.1 ค่าใช้จ่ายด้านบุคลากร 192,605.00
3.2 ค่าสาธารณูปโภค 44,980.47
3.3 ค่าจัดซื้อวัสดุ/ค่าใช้สอย 396,566.00
3.4 ค่าครุภัณฑ์ 0.00
3.5 ค่าใช้จ่ายตามโครงการ 0.00
3.6 ค่าใช้จ่ายอื่นๆ 0.00
รวม 634,151.47
4 เงินคงเหลือ ณ 30 กันยายน 2562 681,338.77

ข้อมูลการให้บริการ ปีงบประมาณ 2562

ลำดับ ประเภท จำนวน หน่วย
1 จำนวนผู้ป่วยนอกใหม่ ในปีงบประมาณ 6,180 คน
2 จำนวนผู้ป่วยนอกทั้งหมดที่มารับบริการ ในปีงบประมาณ 16,951 ครั้ง
3 จำนวนผู้รับบริการอื่น ๆ ที่มารับบริการครั้งแรก ในปีงบประมาณ 1,420 คน
4 จำนวนผู้รับบริการอื่น ๆ ที่มารับบริการทั้งหมด ในปีงบประมาณ 6,090 ครั้ง

 

ผลการประเมินคุณภาพ รพ.สต.ติดดาว ปี 2563

ระดับ

รพ.สต.ประเมินตนเองวันที่ 23 ม.ค. 2563

อำเภอประเมินวันที่ 4 มิ.ย. 2563